06
Oct
2021

แอร์เอเชีย พร้อมรับนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้น ไตรมาส 4/2564 ขานรับนโยบาย ททท. เเละสาธารณสุข ท่องเที่ยวปลอดภัย

Share

กรุงเทพฯ วันที่ 6 ตุลาคม 2564-แอร์เอเชีย ร่วมกับ การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข จัดเที่ยวบินพิเศษ 6-7 ตุลาคม 2564 เดินทางจากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) สู่เชียงใหม่ สร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวเดินทางปลายปี ผ่านประสบการณ์เดินทางทางอากาศ ซึ่งมีมาตรการด้านสุขอนามัยเเละการคัดกรองผู้โดยสารที่เข้มข้นตลอดการเดินทาง นำคณะโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา ผู้บริหารจากภาครัฐเอกชน และคณะสื่อมวลชน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ตั้งเเต่ต้นเดือนกันยายน 2564 ที่สายการบินกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศอีกครั้ง เราได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยภายในเดือนตุลาคมนี้ แอร์เอเชียได้เพิ่มมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศรวม 20 เส้นทาง สูงสุด 30 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทาง เเละช่วยกระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการควบคุมการเเพร่ระบาดของโควิด-19

“เดือนตุลาคมเป็นต้นไป เข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวปลายปี เเละ ททท. ได้มีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เชื่อว่าจะกระตุ้นการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคทั่วประเทศมากขึ้น เเละเป็นการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐต่อไป โดยเรายังเน้นย้ำถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการเดินทางของผู้โดยสาร มาตรการคัดกรองตามนโยบายจังหวัด เเละความมั่นใจในพนักงานสายการบินผู้ให้บริการ ซึ่งทุกคนได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เเละตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรฐานที่กำหนด” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้เที่ยวบินพิเศษ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เดินทางกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3435 จากท่าอากาศยานดอนเมือง สู่จังหวัดเชียงใหม่ เน้นตอกย้ำการเดินทางที่สะดวก มั่นใจ ควบคู่มาตรการป้องกันการเเพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดการเดินทาง ตั้งเเต่ท่าอากาศยาน สายการบิน รวมถึงมาตรการคัดกรองการเข้าจังหวัดเชียงใหม่ที่รัดกุมได้มาตรฐาน นอกจากนี้มาตรการคัดกรองผู้โดยสารตั้งเเต่จุดเช็กอิน ผู้โดยสารยังสามารถใช้งาน Digital Health Pass จากแอปพลิเคชันหมอพร้อมได้ โดยเเสดง QR Code ข้อมูลการฉีดวัคซีน ข้อมูลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประกอบการเดินทาง ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกเเละลดการสัมผัสระหว่างกันได้อย่างดี

“เชื่อมั่นว่าในไตรมาส 4/2564 นี้ การท่องเที่ยวภายในประเทศจะฟื้นตัวดีขึ้น และทุกคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตเดินทางมากขึ้น ทั้งจากแผนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ การควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาตรการผ่อนคลายการเดินทางเเละใช้ชีวิต รวมถึงนโยบายแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ที่ทั้งภาครัฐเเละเอกชนดำเนินการร่วมกัน และแอร์เอเชียมีความพร้อมเต็มที่ในการให้บริการสำหรับทุกคน” นายสันติสุขกล่าว